วันเวลาปัจจุบัน 20-08-19 -:- 08:09




เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง





โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 4 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
 หัวข้อกระทู้: Toyota Hilux Revo 2.8G PreRunner (รีวิว)
โพสต์โพสต์แล้ว: 25-06-15 -:- 16:32 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 24-08-04 -:- 22:28
โพสต์: 13293
ที่อยู่: เด็กโรงงานพลาสติก

หลายคนน่าจะเคยมีความคิดว่า อยากได้รถที่ขนของได้มากกว่าเก๋ง แต่ก็ยังนั่งได้ 4 -5 คนแบบสบายๆ ตัวรถยกสูงหนีน้ำท่วมในได้ ผมเองก็คิดเหมือนกัน และวันนี้ผมมีโอกาสดี ได้ลองขับ Toyota Hilux Revo ใหม่ เป็นรถกระบะ 4 ประตู ยกสูง ขับเคลื่อน 2 ล้อ หรือที่เรียกว่า PreRunner เดี๋ยวจะเล่าให้ฟังครับ

รูปภาพ


REVO เป็นกระบะรุ่นใหม่ล่าสุดที่ออกมาแทน VIGO เปลี่ยนใหม่หมดตั้งแต่หัวจรดหาง สำหรับรุ่นที่ผมนำมาทดสอบ เป็นเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ 1GD-FTV ขนาด 2.8 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว VN Turbo พร้อม Intercooler ให้กำลัง 177 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที ให้แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 - 2,600 รอบ/นาที เกียร์ Auto 6 Speed พร้อม Sequential shift

รูปภาพ


ระบบช่วงล่าง DCS (Dynamic Control Suspension) ออกแบบใหม่หมด แหนบยาวขึ้น โช๊คอัพใหญ่ขึ้น เพื่อแก้ไขข้อบกพร่องในรุ่นก่อน

รูปภาพ

รูปภาพ


ด้านความปลอดภัย ระบบเบรคในรุ่นนี้จัดเต็ม ด้านหน้าเป็นดิสก์เบรคแบบมีครีบระบายความร้อน พร้อมด้วยเบรค ABS , ระบบกระจายแรงเบรค EBD , ระบบเสริมแรงเบรค BA , ระบบควบคุมการทรงตัวรถ VSC และระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC ยังไม่หมด มีระบบควบคุมการส่ายของส่วนท้าย TSC ... แถมด้วยระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC

ล้อให้แม็กขนาด 17" มาเป็นมาตรฐานเลย พร้อมยาง All Terrain 265/65R17 ลายอาจจะดูตันๆ ธรรมดาๆ แต่ล้างง่ายครับแบบนี้

รูปภาพ

ด้านหลังเป็นดรัมเบรค

รูปภาพ


ด้านหน้า รีโว่ ออกมาแบบมาไม่ดุดันเท่าไหร่ กระจังหน้าสีเงินพ่นทรายไม่เงา ออกไปในแนวสุภาพเรียบๆ หรูหรา ดูได้นาน

รูปภาพ


กระจกมองข้างมีไฟเลี้ยวในตัว บันไดข้างมีมาให้ในรุ่นยกสูง เสาอากาศอยู่ด้านบน อันสั้นๆ แต่รับสัญญาณได้ดี

รูปภาพ


มือจับเปิดประตูเป็นโครเมียมหมด รุ่นนี้มีปุ่มกด ใช้ร่วมกับ Smart Key ที่มีให้แต่ในรุ่น TOP

รูปภาพ


2.4 กับ 2.8 แยกกันตรงนี้ครับ...

รูปภาพ


ไฟหน้าแบบ LED Projector ปรับระดับอัตโนมัติ มาพร้อม Daytime Running Light หล่อมาก ไฟหน้ารุ่นนี้จะไม่มี Off นะครับ มี Auto แล้วก็ไฟหรี่ และไฟใหญ่เลย เพื่อกันลืมเปิด แล้วก็มีไฟตัดหมอกมาให้เรียบร้อย

รูปภาพ

รูปภาพ


มีคำว่า HILUX อยู่ตรงนี้ด้วย

รูปภาพ


ตัวจัดระเบียบลม ลดเสียงรบกวนห้องโดยสาร อยู่บริเวณแป้นยึดกระจกมองข้าง

รูปภาพ



ท้าย Revo ดูไม่แตกต่างจาก Vigo นัก ฝากระบะท้ายมีไฟเบรคดวงที่ 3 ให้ จะเห็นตัวจัดระเบียบลมอีก 3 ขีดตรงไฟท้าย

รูปภาพ


ไฟตัดหมอกให้มา 1 ดวงข้างขวา ส่วนข้างซ้ายจะเป็นไฟถอยซึ่งก็จะเหลือแค่ดวงเดียว อาจมีคนทักได้นะว่า พี่ๆ ไฟถอยขาดไปข้างนึง

รูปภาพ



กล้องมองหลัง ซ่อนไว้สวยงามเนียนตา แถวๆ ที่เปิดกระบะท้าย วางตำแหน่งได้ดี ลุยฝนมาหยดน้ำก็ไม่ค่อยเกาะ

รูปภาพ



มาดูภายในกันบ้าง

รูปภาพ



เบาะหนังสีน้ำตาลครีมตัดกับคอนโซลสีดำ สวยดี ดูเลอะยากกว่าสีครีมสว่างๆ แล้วก็ไม่มืดแบบสีเทาดำล้วน

รูปภาพ


ภายในออกแบบมาให้รู้สึกไม่เหมือนนั่งในกระบะ มันเหมือนรถเก๋งมาก เรียกว่าดูดีกว่า Altis อีกนะ

รูปภาพ


REVO PRERUNNER 2.8G AT มี Smart Key + Push start มาให้ สะดวกสบายในการใช้งานมาก ตัวรีโมทนี่เหมือน Camry เลย

รูปภาพ

รูปภาพ


หน้าปัดอ่านง่าย ตัวหนังสือใหญ่ มีภาษาไทยครบ

รูปภาพ

รูปภาพ


พวงมาลัย Multi Function ออกแบบได้สวย จับกระชับน้ำหนักเบามือ แต่วงค่อนข้างใหญ่ ปรับได้ 4 ทิศทาง เข้าออก ขึ้นลง

รูปภาพ


ปุ่มควบคุมเครื่องเสียง เปลี่ยนช่อง เพิ่มลดความดังจะเล็กไปหน่อย ทั้งๆ ที่พวงมาลัยก็ใหญ่นะ กดแล้วมีหน่วงเล็กน้อย

รูปภาพ


ด้านนี้จะคุมจอ MID บนหน้าปัด

รูปภาพ


ขาดไม่ได้ ระบบควบคุมความเร็วคงที่

รูปภาพ


เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมโหมด S ให้เปลี่ยนเกียร์เองได้ ตัวเกียร์ออกแบบมาได้สวยดีครับ มีโหมดการขับขี่ให้เลือกอีก 2 โหมดคือ Power และ ECO ซึ่งเห็นผลชัดเจนมาก ถ้าเลือก Power แค่สะกิดรถก็พุ่งแล้ว ในขณะที่เลือก ECO เหยียบแล้วมันจะค่อยๆ คลานออกไปครับ

รูปภาพ


มีไฟบอกว่าใช้โหมด eco ขับอยู่นะ

รูปภาพ


ปลดเกียร์ว่างได้ถ้าต้องจอดขวาง โดยดึงกุญแจออกจากรีโมท

รูปภาพ


กระจกมองข้าง ปรับและพับไฟฟ้า แต่ล็อครถไม่พับให้ออโต้นะครับ ต้องกดเอง หรือไปติดกล่องเพิ่มเอา กระจกไฟฟ้าลงขึ้นออโต้ทุกบาน แจ่มมาก ใช้สัญลักษณ์ A มาแทนสกรีนคำว่า ALL AUTO แล้วดูดีขึ้นเป็นกองเลย

รูปภาพ


PreRunner รุ่นนี้ได้แอร์ออโต้ อยากจะบอกว่า ออกแบบมาสวยกว่า Altis อีกละ

รูปภาพ


ด้านล่างจะมีปลั๊ก 12V ให้ 2 จุดเลย มี AUX USB พร้อมยางกันฝุ่น ถัดไปเป็นปุ่มเปิดปิดการทำงานระบบ stop-start แบะ VSC

รูปภาพ


ที่พักแขนหนานุ่ม ด้านในมีปลั๊ก 220V แบบ 2 ขามาให้ ไว้เสียบอุปกรณ์ไฟฟ้าได้โดยตรงเลย

รูปภาพ

รูปภาพ


เสียบชาร์ตมือถือทางนี้ก็ได้ หรือจะเสียบ USB ก็ได้เช่นกัน

รูปภาพ


ระบบเครื่องเสียงพร้อมเนวิเกเตอร์ เป็นจอขนาด 7 นิ้ว ดูแล้วแปลกตา ขัดใจเล็กน้อยเหมือนออกแบบมาทีหลังแล้วแปะเข้าไป ใช้ระบบสัมผัสล้วนๆ

รูปภาพ

แผนที่นำทาง พร้อมบอกสภาพการจราจร

รูปภาพ


ถ้าเรากำหนดปลายทางแล้ว เราสามารถให้มาแสดงการนำทางใน MID ได้ด้วย

รูปภาพ


เชื่อมต่อ Smart G-Book และ การตั้งค่าต่างๆ

รูปภาพ

รูปภาพ


ภาพจากกล้องมองหลัง

รูปภาพ


ดูหนังได้แต่ต้องจอดรถดึงเบรคมือเท่านั้น

รูปภาพ


ต่อ iPhone ก็เล่นได้เลยครับ

รูปภาพ



คอนโซลหน้าขนาดใหญ่ เปิดด้านบนมีช่องเก็บเครื่องดื่ม ด้านในมีช่องเล็กๆ พอช่วยรักษาความเย็นได้นิดๆ หน่อยครับ คงไม่ได้เย็นฉ่ำแบบตู้เย็นนะ

รูปภาพ

รูปภาพ


แผงประตูข้างใส่ขวดน้ำ ใส่ของได้พอสมควร

รูปภาพ


ที่วางแก้น้ำออกแบบให้มีถาดรองน้ำไม่หยดเลอะเทอะ

รูปภาพ



ไฟบอกสถานะการทำงานของถุงลม เลือกเปิดปิดได้

รูปภาพ

รูปภาพ


REVO Prerunner 2.8G AT ให้ถุงลมมารอบคัน เยอะมากๆ รอบคันกันเลย

ด้านหน้า 2 จุด พวงมาลัยและคนนั่งข้าง

รูปภาพ

ด้านข้างเบาะซ้ายขวา อีก 2 จุด

รูปภาพ

เสา A และ C ทั้งซ้ายขวา จะเป็นถุงลมม่าน

รูปภาพ

รูปภาพ

เพิ่มพิเศษบริเวณเข่าคนขับ

รูปภาพ


ไฟเก๋งพร้อมกล่องเก็บแว่น ที่บังแดดมีกระจกเฉพาะคนนั่งแต่ไม่มีไฟให้

รูปภาพ


เบาะหน้าถอดแบบมาจาก toyota crown ของคนขับเป็นปรับไฟฟ้า นั่งได้สบายดีครับ

รูปภาพ


เปิดประตูหลังเปิดได้กว้างพอประมาณ มีช่องใส่ขวดน้ำขนาดใหญ่มากกกกก

รูปภาพ


เบาะหลังซัพพอร์ทขาค่อนข้างยาว นั่งแล้วก็ยังเหลือเนื้อที่เยอะพอสมควร มีที่วางแขนพร้อมวางแก้วน้ำอีก

รูปภาพ

รูปภาพ


มีแอร์หลังมาให้ สบายเลย ชอบมากอีกอันคือตะขอแขวนของแบบพับเก็บได้ ติดตรงตำแหน่งผมว่าเตี้ยไปนิด

รูปภาพ


มีตัวนี้ ขึ้นลงสะดวกสบายครับ

รูปภาพ

ด้านหลังจะมีที่โหนอำนวยความสะดวกให้ 2 จุด

รูปภาพ


ด้านล่างจะมีเซาะร่องให้เกี่ยว เผื่อเด็กโหนอันบนไม่ถึงครับ

รูปภาพ


บนเพดาน มีตะขอเกี่ยวอเนกประสงค์ให้

รูปภาพ


เบาะหลังสามารถพับขึ้นได้ เพิ่มเนื้อที่ใส่ของในรถ แค่ดึงสายตรงใต้เบาะแล้วพับขึ้น ตัวสายก็เอาไปเกี่ยวกับหัวหมอนไว้ครับ สะดวกดี

รูปภาพ

รูปภาพ


ระบบละลายฝ้า ทำงานได้รวดเร็วทันใจ

รูปภาพ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: Toyota Hilux Revo 2.8G PreRunner (รีวิว)
โพสต์โพสต์แล้ว: 25-06-15 -:- 17:14 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 24-08-04 -:- 22:28
โพสต์: 13293
ที่อยู่: เด็กโรงงานพลาสติก
ทีนี้มาลองขับใช้งานกันบ้าง....

รูปภาพ

หลังได้รับรถมาปุ๊บ ขับออกมาปั๊บก็ต้องร้องเฮ้ย... รถมันเด้งมาก เด้งด้านท้ายสะเทือนตลอดเวลาแม้จะเป็นถนนเรียบๆ เดี๋ยวค่อยไปดูลมยางเอา ตอนนี้ขับกลับให้ถึงบ้านก่อน แต่จังหวะกระโดดคอสะพาน กลับทำได้นุ่มนวลมากแปลกดี

ก่อนถึงบ้าน ผมแวะเติมลมที่ร้านร้านนึง ถามว่าต้องเติมเท่าไหร่ ช่างบอก 35 เลยพี่รุ่นนี้ ในใจแอบคิดว่า หรือรถออกจากศูนย์จะเติมให้มา 40 แต่หลังจากวัดแล้ว ผลที่ได้คือ 30 ทุกล้อ ผมก็เลยไม่เติม

รูปภาพ



วันรุ่งขึ้น ต้องไปทดสอบ Hilux Revo ที่สนามราบ 11 ที่ทาง Toyota และ E-toyotaclub จัดขึ้น ก็แวะไปล้างรถซะหน่อย ใช้รถใหญ่ขึ้นอย่าลืมเผื่อเงินค่าล้างขัดเคลือบที่ต้องเพิ่มขึ้นมาด้วยนะครับ

รูปภาพ


ในงานมีการจัดสถานีทดสอบหลายอย่าง เช่น เข้าสลาลอม การเข้าโค้งแบบไม่แตะเบรค การเร่งเต็มกำลังเครื่อง การเบรค การเปลี่ยนเลนระยะประชิด และการวิ่งผ่านพื้นผิวขรุขระ มีรถมาให้ลองหลายรุ่น ทั้ง 4x4 2x4 Auto และ MT ผลออกมาก็เป็นที่น่าพอใจครับ รถขับได้ดี สนุก ควบคุมง่าย ท้ายไม่ปัด เบรคดีมาก นิ่งมาก

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ


ช่วงพักกลางวันผมก็เอาเรื่องเด้งๆ ไปปรึกษาทีมวิศวกร เพราะรถที่ทดสอบมาช่วงเช้า ผมว่ามันไม่เด้งแบบคันที่ผมใช้ ก็ได้ความว่า พื้นของสนามทดสอบเรียบมากกว่าถนนข้างนอก และให้ปรับลมยางเท่ากับข้างประตูบอกไว้คือ 29 psi หรือ 200 kpa ได้ผลครับ หลังจากลดลงเหลือ 29 psi ทุกอย่างดีขึ้น การกระเด้งของด้านหลังยังมี แต่เป็นไปแบบธรรมชาติมากขึ้น ไม่จุก จากนั้นก็เอาลงไปลองวิ่งในสนามทดสอบ โห สนุกมากครับ หมดน้ำมันไป 1 ขีด...


รูปภาพ



ช่วงท้ายได้มีโอกาสลองนั่ง REVO 2.8 iMT ใส่เต็มๆ ในสนามทดสอบ มีคลิป ลองไปดูครับ

รูปภาพ

https://www.facebook.com/altisclub/videos/vb.107702692666600/610635989039932/?type=2&theater




ผมได้รถมาลอง 5-6 วัน ใช้งานปรกติในเมือง ชานเมือง วิ่งวันละ 40-50 โล มีทั้งทางธรรมดาและทางด่วนครับ... บางวันก็เอาไปส่งของให้ลูกค้า สิ่งที่ชอบคือ ทัศนวิสัยของรถที่สูงใหญ่ มองได้กว้างไกล ขับไปไหนใครๆ ก็เกรงใจครับ ดูจากการเปลี่ยนเลนที คันหลังเบรคให้เข้าตลอด ผิดกับตอนขับเก๋ง หรือ Vigo หลังคาสูงที่ใช้ประจำอีกคัน

รูปภาพ



เจ๋งสุดเรื่องความเงียบห้องโดยสาร

เงียบจริงๆ นะ อาจเพราะยางยังใหม่ เสียงรอยต่อถนนนี่แทบไม่ได้ยินเลย เสียงลมจะมาตอน 120 ขึ้นไป เสียงเครื่องเข้ามาน้อยมาก ยกเว้นกดเร่งเยอะๆ ตอนจะแซง ยิ่งรถเก็บเสียงได้ดีเท่าไหร่ คนขับจะขับเร็วขึ้นโดยไม่รู้ตัว อันนี้ต้องระวังครับ

รูปภาพ


การออกตัว การเร่งแซง เหมือนไม่แรงแต่รถไป

กดคันเร่งลงไปแรงๆ รถจะยังไม่พุ่งทันที มีรอนิดหน่อยก่อน ตามมาด้วยเสียงคำรามเบาๆ พอมองหน้าปัดอีกทีก็ทะลุร้อยไปแล้วครับ ที่ความเร็ว 100 รอบเครื่องอยู่ประมาณ 1500 รอบ/นาที พลังของเครื่องเหลือเฟือในการใช้งานปกติ เกียร์ออโต้ขับง่าย จังหวะเปลี่ยนเกียร์ 1 2 3 ยังรู้สึกได้ครับ ส่วนการเปลี่ยน N R P จะกระตุกแรงไปซักหน่อย ต้องเหยียบเบรคแน่นๆ

รูปภาพ

รูปภาพ


อัตรากินน้ำมัน

ลองวิ่งเนียนๆ แตะเบรคให้น้อยๆ ไม่เร่งมากไหลๆ อัตราการกินน้ำมันก็อยู่ประมาณ 13-14 โลลิตรครับ

ใน Revo Prerunner ตัวนี้ มีระบบ Stop-Start มาให้ การทำงานก็คือ เมื่อขับรถมาแล้วเหยียบเบรคติดไฟแดง พอรถหยุดสนิทเครื่องยนต์จะดับทันที ระหว่างนี้ ถ้าปล่อยเบรค หรือ มีการขยับพวงมาลัย รถจะติดขึ้นมาให้ทันที หรือดับอย่างมากไม่เกิน 2 นาที พอแอร์เริ่มหมดความเย็นเครื่องก็จะติดใหม่ แรกๆ ก็ตกใจครับ เพราะพอคันหน้าเบรค แล้วผมเบรคหยุดปุ๊บ รถดับปั๊บเลย คล้ายๆ คนขับรถไม่เป็น เบรคแล้วไม่เหยียบครัช เพียงแต่มันไม่กระตุก ไม่กระชาก ดับไปนิ่งๆ เลย ถ้าเป็นช่วงรถติดๆ ก็แนะนำให้ปิดระบบไปดีกว่า ไม่งั้นคงติดๆ ดับๆ ไปตลอดทาง


รูปภาพ

รูปภาพ


เบรคดี

การเบรคทำได้น่าพอใจมาก สั่งได้ ไม่หัวทิ่ม ไม่ไหล เรียกว่ากำลังดี ไม่ต้องออกแรงเยอะ แทบไม่ต้องปรับตัวอะไรเลยเมื่อเทียบกับ Camry Hybrid อันนั้นต้องปรับตัวพอสมควร

รูปภาพ


จุดที่ต้องคิด

หลังจากปรับลมลงมาแล้ว และใช้มาต่อเนื่อง 3-4 วัน ก็เริ่มจะปรับตัวได้กับความสั่นสะเทือนของช่วงล่างแบบกระบะยกสูง แต่ก็นั่นแหละครับ ด้วยความเคยชินกับรถเก๋งมากกว่า ถ้าคิดจะใช้คงต้องให้คนข้างๆ ไปลองนั่งด้วยนะว่ารับได้รึเปล่า มันต้องแลกกับความอเนกประสงค์ หลายคนบอกว่าถ้ามีบรรทุกของที่กระบะหลังซักหน่อย จะนิ่มกว่านี้แน่ๆ แต่ที่โฆษณาว่านุ่มเหมือนเก๋งอันนี้คงต้องเถียง เพราะยังไงผมว่าเก๋งก็นุ่มกว่าแน่นอน โดยเฉพาะคนนั่งหลัง

รูปภาพ

รถขับง่ายไม่ต่างจากเก๋ง เพียงแต่รถมันยาวใหญ่ จะถอยจะจอดลำบากนิดนึง วงเลี้ยวกว้างขวาง หาที่จอดรถลำบากหน่อย แล้วถ้าบ้านหน้ากว้างน้อยกว่า 5 เมตรนะ จะไปจอดไหนละครับเนี่ย คงต้องดูว่าในชีวิตประจำวันของเราสะดวกมั๊ย

รูปภาพ


TOYOTA HILUX REVO PRERUNNER 2.8G AT 4 ประตู ราคาค่าตัว 1,099,000.- กับสิ่งที่ให้มาเต็มๆ ไม่มีกั๊ก น่าสนใจไม่ใช่น้อย...

รูปภาพ


ถ้าเลือกไม่ถูก ก็มีไว้ทั้ง 2 คันเลย ^__^

รูปภาพ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: Toyota Hilux Revo 2.8G PreRunner (รีวิว)
โพสต์โพสต์แล้ว: 27-06-15 -:- 08:13 
ออฟไลน์
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
งานมีไม่ทำ เฝ้าแต่บอร์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 05-01-10 -:- 10:53
โพสต์: 4419
ที่อยู่: ดอนเมือง จ.กทม 10210
:monkey05: :monkey05: :monkey05: :monkey05:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: Toyota Hilux Revo 2.8G PreRunner (รีวิว)
โพสต์โพสต์แล้ว: 02-11-15 -:- 00:59 
ออฟไลน์
มือใหม่ป้ายแดง
มือใหม่ป้ายแดง
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: 12-04-07 -:- 23:09
โพสต์: 44
น่าจะปักหมุดนะครับ ขอบคุณครับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 4 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot], Majestic-12 [Bot] และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ค้นหาสำหรับ:
ไปที่:  


 AltisClub.com on Instagram. Just tag #AltisClub